0904255215

4 THÁO GỠ CHO NGÀNH ẨM THỰC TRONG MÙA DỊCH

Ngày đăng: 20/12/2021

Khoảng thời gian 2 năm nay, rất nhiều nhà hàng quán ăn liêu xiêu điêu đứng vì dịch bệnh. Nhưng cũng không ít nơi vẫn giữ được doanh thu ổn định và lượng khách đông đúc khi bán hàng online, là vì sao nhỉ?

1. GÓI GHÉM TẤT TẦN TẬT MỌI THỨ

Vài năm trước, việc ship hàng về một số đồ ăn cần thật nóng hoặc thật lạnh như phở nước, lẩu, kem… đều khó khả thi vì sự cồng kềnh, dễ sánh đổ, hay bục vỡ, lại không đảm bảo sức khỏe khi bọc bằng nilon hay hộp xốp nhựa. Nhưng hiện tại, quán ăn nhà hàng hoàn toàn có thể gói tất cả những gì bạn muốn bán bằng những chiếc cốc bát khay giấy dùng 1 lần đủ mọi kích cỡ, chịu nóng chịu lạnh cực tốt, có khả năng giữ nhiệt giữ lạnh vài tiếng đồng hồ. Vậy nên quán ăn có thể bán mọi sở trường thế mạnh ẩm thực của mình mà không cần lo lắng đến chuyện đồ ăn của mình đến tay khách hàng bị nhếch nhác, nguội, chảy…

2. BÁN TRẢI NGHIỆM BỮA ĂN

Không phải tự dưng mà người Việt luôn giữ gìn văn hóa bữa cơm gia đình, bởi thứ quan trọng không chỉ là món ăn bày biện trên mâm, mà còn là không khí ấm áp, thân mật khi mọi người ngồi cùng nhau.

Khi các nhà hàng chuyển sang bán mang về nhà, nếu có thể tạo cho người ăn một bữa ăn được chăm sóc tỉ mỉ thì sợ gì thực khách không quay lại? Đó là những món ăn được ship đến ngay ngắn cẩn thận đặt trong hộp cốc trang trọng, đó là những phụ kiện đi kèm, từ chiếc ống hút, nắp đậy chống sánh lẫn đôi đũa gỗ đều phẳng phiu sạch sẽ. Tất cả đều thể hiện chữ TÂM của người bán hàng, mà thực khách hoàn toàn có thể đọc ra được.

3. CHĂM SÓC, CHĂM SÓC VÀ CHĂM SÓC

Điều quan trọng nhắc lại 3 lần. Không ngừng cập nhật xem thực khách đang cần gì, mình còn thiếu sót gì, bởi chỉ cần 1 đánh giá chưa tốt trên các ứng dụng cũng đủ để khiến quán ăn mất đi lượng khách đáng kể. Ví dụ như thế hệ GenZ (từ 1996) luôn quan tâm đến vấn đề môi trường, rác thải nhựa, sống xanh… thì hãy trang bị cho quán nhà mình những đồ dùng thật xanh để thêm điểm cộng nhé!

4. NỔI BẬT THƯƠNG HIỆU

Giữa hàng triệu quán ăn bán online thì làm sao nhà hàng của mình có thể “ghim” hình ảnh vào đầu khách hàng đây? Đơn giản nhất là những món ship đến tay thực khách thì hãy để cho họ thấy thương hiệu được thiết kế nổi bật, đặc sắc của quán ăn. Và khi đã có 1 trải nghiệm bữa ăn tuyệt vời, thì thật dễ dàng ghi nhớ về quán ăn nhà mình.

Hãy chuẩn bị cho mình một tâm thế "kinh doanh cùng đại dịch" nhé!

Viết bình luận của bạn:

TÁC PHẨM ĐỘC ĐÁO CỦA CHÚNG TÔI

Hình ảnh sản phẩm độc đáo của chúng tôi đã bán ra thị trường