-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
5 THEN CHỐT GIÚP THƯƠNG HIỆU ẨM THỰC DỄ DÀNG "TÁN ĐỔ" THẾ HỆ GENZ
Hiểu được thói quen ăn uống và sở thích của người tiêu dùng là yếu tố quan trọng để phát triển bất kỳ chiến lược marketing ngành ẩm thực nào. Người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là gen Z có rất nhiều thông tin, thường xuyên trực tuyến, nhận thức được các xu hướng xã hội cũng như toàn cầu, và điều này được phản ánh rõ ràng trong thói quen ăn uống của họ.
Dưới đây là 5 đặc điểm về 1 Gen Z điển hình có thể giúp các bạn định vị lại thực khách của mình:
1. Gen Z hay có xu hướng lên kế hoạch, nghiên cứu sâu kỹ lưỡng về địa điểm ăn uống. Thậm chí từng review về nhà hàng ấy cũng đều được đọc kĩ. Bạn hãy quan tâm đến những đánh giá về nhà hàng của mình nếu muốn phục vụ thế hệ này nhé!
2. Gen Z thích khám phá và lựa chọn các thực đơn độc đáo, sáng tạo, mới mẻ nhưng cũng khó có nhiều món thay thế được đồ ăn cổ truyền Việt Nam. Bởi vậy, đừng lo khi thực đơn của bạn vẫn là bún, phở, cháo, trà sữa...
3. Gen Z cũng tìm kiếm các lựa chọn lành mạnh, văn minh và tốt cho sức khỏe hơn. Nếu thực đơn của bạn chưa nằm trong mục "healthy" thì đừng ngại "xanh" bằng những thứ khác, ví dụ như bao bì đựng ngoài lịch sự, cứng cáp, văn minh.
4. Ngoài ra, Gen Z thích ăn vào thời gian vắng khách nếu họ được giảm giá. Điều này cũng rất tốt cho các chủ nhà hàng để tăng doanh thu ngoài giờ cao điểm.
5. Khoảng thời gian tập trung chú ý của Gen Z cũng ít hơn đáng kể. Do đó, việc đưa ra các quảng cáo, truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng là điều quan trọng. Ví dụ như những cốc trà sữa, bát cháo... ship về được thiết kế bắt mắt, đẹp đẽ, độ nhận diện thương hiệu cao.